Tin tức

Mùa hè của bé.

Để các bé yêu có được một mùa hè luôn vui khỏe thì bố mẹ không chỉ chăm sóc bé đúng cách mà cần cho trẻ vận động thường xuyên.


Mùa hè là thời điểm bé yêu được ngỉ ngơi sau cả năm học căng thẳng tại trường nên bố mẹ cần chọn lựa đồ chơi trẻ em theo đúng độ tuổi và sở thích cũng như món đồ chơi phù hợp với điều kiện thời tiết để bé yêu luôn được vui khỏe mỗi ngày. Mỗi một độ tuổi khác nhau bố mẹ nên có cách lựa chọn cho bé sao cho thích hợp nhất để trẻ khỏe mạnh, vui chơi được an toàn nhất có thể.

turong-mn-thien-than-binh-quoi-BT

Các bé lớn thì cần được lụa chọn những món đồ chơi như đồ chơi vận động ngoài trời, có thể kể đến các loại xe cho bé, các loại bóng, đồ chơi vận động đa năng, đồ chơi theo mùa như bể bơi, đồ chơi cát nước, đồ chơi theo giới tính…Bố mẹ nên tham khảo những món đồ chơi và chức năng của chúng sao cho thích hợp nhất để trẻ chơi được thoải mái và con cũng năng động trong cả mùa hè. Với trẻ nhỏ thì không thể bỏ qua một chiếc xe đẩy trẻ em để con yêu được ra ngoài thường xuyên hơn.

Một gốc khu chơi cát trong khu vui chơi liên hoàn - Copy (2)

Không chỉ cần chọn đồ chơi cho bé vui chơi ngay tại nhà của mình mà bố mẹ cũng nên thường xuyên cho trẻ đến các khu vui chơi, nhà văn hóa, những nơi mà có nhiều bé khác vui chơi để con có thêm cơ hội được vui chơi cùng các bạn. Trẻ cũng tăng cường giao tiếp, ít cảm thấy chán nản hay bé buồn vì bị thay đổi thói quen sinh hoạt. Có thêm bạn chơi trẻ sẽ học được nhiều cách chơi mới, học được cách chia sẻ đồ chơi cũng như tăng tính kiên trì, hòa đồng được nhanh hơn được chỗ cho bé vui chơi là điều cần thiết để bé luôn được an toàn, vui vẻ và có thêm những điều thú vị  khi chơi. Hướng dẫn trẻ cách chơi đúng, lựa chọn địa điểm vui chơi không gần nơi có nhiều xe qua lại hay khi vực có hồ nước có thể gây nguy hiểm trong quá trình bé vui chơi ở gần. Dạy bé cách xử lý các tình huống có thể gặp phải khi vui chơi có thể thường xảy ra khi mùa hè đến như các bé có thể gặp nguy hiểm khi chơi đùa ở những nơi có nhiều nước, gần những nơi có nhiều phương tiện qua lại…

Hồ câu cá cho bé 1 - Copy (2)

Khi mùa đồ chơi cho trẻ nên có sự chọn lọc bởi mùa hè sẽ có rất nhiều món đồ chơi cho bé được bày bán tràn lan nên bố mẹ cần lựa chọn cho con những món đồ chơi đủ an toàn. Tránh mua những món đồ chơi mang tính bạo lực hoặc đồ chơi có thể khiến bé hay các bạn cùng chơi bị tổn thương khi con chơi cùng nhau. Các món đồ chơi dân gian cũng nên mua cho trẻ chơi nhiều hơn để bé yêu có được một mùa hè luôn vui khỏe, ý nghĩa.