Tin tức

CHĂM SÓC BÉ VÀO MÙA HÈ.

Vào mùa nắng nóng, do tác động của thời tiết đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi trùng có hại phát triển. Chúng không chỉ xâm nhập vào thức ăn, môi trường mà còn xâm nhập vào cơ thể con người bằng nhiều con đường khác nhau, trong đó chủ yếu là qua mũi họng, qua da, qua đường ruột và qua nước tiểu thông qua tiếp xúc trực tiếp của chân tay, miệng, do bệnh nhân bị viêm họng, viêm phế quản, viêm ruột, nhiễm trùng nước tiểu…

Để giảm nguy cơ mắc bệnh cho bé thì việc quan trọng nhất là tăng khả năng miễn dịch, muốn vậy phải đảm bảo cho bé chế độ dinh dưỡng hợp lý.”

Child fever

Mùa hè, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời sẽ cao hơn nhiệt độ cơ thể rất dễ làm cho bé mất nước, mệt mỏi, ăn uống kém. Do vậy, cần cho bé ăn hoa quả chứa nhiều vitamin C và các loại thực phẩm giàu chất đạm như sữa mẹ, sữa bò, trứng, thịt… Với trẻ nhỏ, cha mẹ phải lưu ý là chất béo phải luôn chiếm từ 25-30% trong khẩu phần ăn hằng ngày.

Nước cũng rất quan trọng với cơ thể. Nó có vai trò điều hòa thân nhiệt vì vậy cần cho bé uống đủ nước để vừa giảm nóng vừa bù vào lượng nước bị mất do mồ hôi tiết ra. Tuy nhiên, không cho trẻ uống nước để trong tủ lạnh, nước đá vì dễ gây viêm họng, thực hiện ăn chín uống sôi, vệ sinh thân thể sạch sẽ để phòng bệnh tiêu chảy, bệnh truyền nhiễm…

Thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiều bậc phụ huynh cho trẻ ở trong phòng điều hoà quá nhiều khiến khi ra ngoài trời trẻ không thích nghi với sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ nên dễ bị viêm họng, sốt.

Trong những ngày nắng nóng, mẹ đừng nên nấu một lần rồi cho bé ăn trong cả ngày. Vì thức ăn dù được nấu chín nhưng không được bảo quản đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Mặt khác, việc cả ngày phải ăn một loại thức ăn cũng khiến bé biếng ăn và đôi khi không đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho bé.

Do vậy, theo khuyến cáo của BS thì các bậc phụ huynh phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ đồ dùng sinh hoạt hàng ngày của bé, đặc biệt là vào mùa hè. Bên cạnh đó thường xuyên đổi món cho bé để được bổ sung đủ chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng.

”sưu tầm”